Ngày 10/4/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai giảng khóa đào tạo tư vấn “Mở rộng thị trường”. Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 13/4/2023 tại thành phố Sóc Trăng.
Tham dự khóa đào tạo, có sự góp mặt và phát biểu khai giảng trực tuyến của Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Ngô Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc cùng với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Phát biểu khai mạc khóa đào tạo
Khóa đào tạo cung cấp các thông tin, kiến thức cần thiết cho doanh nghiệp về phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, qua đó từng bước nâng cao năng lực và hiệu quả kinh doanh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh sẽ được các chuyên gia đào tạo với các chuyên đề trọng tâm gồm: Chiến lược mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử và Kĩ năng bán hàng hiệu quả khi tham gia Hội chợ thương mại.
Theo đó, chuyên gia về sự kiện và Hội chợ thương mại - Ông Vũ Tuấn Anh đã truyền đạt những kiến thức từ căn bản đến thực tế cho doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch tham gia Hội chợ, cũng như cách thức để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm tại gian hàng trưng bày Hội chợ.
Học viên trao đổi, thảo luận với chuyên gia
Học viên xây dựng tình huống thu hút khách hàng tại Hội chợ
Với chuyên đề mở rộng thị trường, chuyên gia Bùi Quang Cường nêu lên kiến thức tổng quan và đào tạo cho học viên các giải pháp xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường. Trong đó, chú trọng tính sáng tạo và tối ưu nội dung đa kênh để tiếp cận khách hàng; làm sao để xây dựng nội dung hấp dẫn cho webiste thương mại điện tử; thiết kế hình ảnh, tờ rơi,… chuyên nghiệp; chiến lược xây dựng, phát triển video ngắn cho doanh nghiệp.
Học viên trao đổi, thảo luận với chuyên gia về kế hoạch mở rộng thị trường
Các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ từng bước hoàn thiện và nâng cấp hình ảnh sản phẩm của mình, hiểu thêm về nhu cầu thị trường, qua đó xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường phù hợp. Từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của các sản phẩm Việt, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương./.